การทำงานเอกสารทุกวันนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องส่งงานด้วยไฟล์ PDF เป็นส่วนใหญ่ หรือบางครั้งก็เป็นไฟล์ Excel เพราะว่า ง่าย...ต่อการแก้ไข และแบ่งปันกันทำงาน วันนี้ผมก็เลยมาเขียนแบ่งปันความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ใช้ในการทำงาน ก็คือ การบันทึกไฟล์ Excel เป็น PDF โดยมีขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้ครับ
1) หลังจากที่เราทำงานกับ Excel เสร็จแล้ว ก็ให้เราคลิกไป File>>Save As หรือ Save as Adobe PDF ดังเลข 1 2 และ 3 ตามลำดับ
2.1) กรณีที่เราเลือกไปที่ Save as Adobe PDF ระบบ Excel จะให้เราเลือกว่าจะใช้รูปแบบไหน เช่น
Sheet บันทึกทีละชีท , Selection บันทึกตามการเลือกเซลล์ของเรา, Entire Workbook บักทึกทั้งไฟล์งาน หลาย ๆ หน้าจะเรียงต่อกัน
2.2) กรณีเลือก Save As ระบบจะเปิดหน้าต่างให้เราใส่ชื่อไฟล์ นามสกุลไฟล์เลือกเป็น PDF Files ดังรูป
3) เมื่อใส่ชื่อและนามสกุลเสร็จแล้ว ให้ทำการเลือกพื้นที่ที่จะบันทึก จากนั้นคลิกที่ Save ก็เสร็จสมบูรณํและเราก็จะได้ไฟล์ PDF ไว้นำเสนอ หรือทำเป็น EBOOK ก็ใช้วิธีนี้เช่นกัน
ขอบคุณที่ติดตามครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น