วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Google URL Shortener ย่อลิงค์ให้สั้นลง มากมาย


วันนี้นั่งเขียนบทความ  กะว่าจะอ้างอิงแหล่งที่มาสักหน่อย  แต่ลิงค์ที่ได้มายาวกว่าหางว่าวซะอีก  ทำไงดี ?  ผมก็เลยค้นใน Google search ก็พบกับสิ่งนี้ที่แม้แต่ Google ก็ทำ !  มันคือ

Google URL Shortener

ผมนึกว่าจะมีแต่  https://bitly.com/  เจ้าเดียวซะอีก 

หลังจากทดลองใช้  พบว่า  ง่าย  เร็ว  แรง  ทะลุนรก  เลยละครับ 555+

จากภาพผมขออธิบายดังนี้ครับ

ส่วนที่ 1 เป็นช่องห้เราใส่ ลิงค์  อันยาวไกลนั้น  ลงไปครับ  เมื่อกด Shorten URL  ก็จะได้ ULR สั้น ๆ
ส่วนที่ 2 เป็นการบักทึกประวัติที่เราทำรายการต่าง ๆ
ส่วนที่ 3 เป็นผลของส่วนที่ 1 ก็คือ Short URL จากนั้นเราก็นำไปโพสต์ไว้ที่ใด ๆ ก็ได้ตามใจชอบ

Google แอบเนียน ซุ่มทำโปแกรมนี้มานานแล้วละมั้ง  ผมเพิ่งมารู้จักก็ตอนนี้เอง  ... 555


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น