วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ชีวิตการทำงานกับกาแฟ

กาแฟมีหลายอย่างเหลือเกินในปัจจุบันนี้  ไม่ว่าจะเป็น  กาแฟสลิม (กินแล้วสลึมสลือ..ป่าว)  กาแฟชาเขียว  กาแฟผสมดีบุค  เป็นต้น  ล้วนสร้างมาเพื่อดึงดูดเงินออกจากกระเป๋าเราทั้งนั้น  กว่าจะได้พบรักกับรสชาติที่เข้ากับสไตล์ของเรา  ก็เสียริมฝีปากและลิ้นพองมาแล้วนับไม่ถ้วน
แต่เมื่อเราค้นพบกับความลงตัวของรสชาติ  เราต้องจำสูตรผสมไว้ให้ดี  หรือแม้จะเป็นกาแฟแบบทรีอินวันก็ตาม  เพราะรสชาติเหล่านั้นทำให้เรามีความสุขและเกิดจินตนาการได้เป็นอย่างดี  ซึ่งส่งผลดีต่อการทำงานอีกด้วย  !!!  🐭🐭🐹🐹🐢🐇🐇🐰🐓🐔

การทำงานทุกวันนี้ทำให้เราหนีไม่พ้นกาแฟ  มันเป็นของคู่กันไปตั้งแต่ตอนไหนด็ไม่รู้  รู้แต่ว่ามันเข้ากันได้อย่างสมดุลเชียวล่ะ  ยิ่งตอนเช้าๆ มักจะง่วง ๆ งึมๆ งัมๆ  สมองยังเบลอ...เพราะเธอไม่สบตาละมั้ง  ก็ต้องพึ่งพากาแฟให้ช่วยกล่อมประสาทนั้นเสีย  ช่วงบ่ายก็เช่นกัน  บางช่วงต้องใช้สมองคิดงานอย่างหนักหน่วง  จะง่วง เหงา หาว เหม่อ  คงไม่ทันเวลาแน่ๆ  😁😯😴😬😠

กาแฟทำให้ใจสั่น(แต่ไม่หวั่นไหว)  แต่ก็มีงานวิจัยที่ออกข่าวบอกเราๆ อยู่  ว่ามันเป็นผลดีต่อหัวใจ อย่างไรก็ตาม.. กินมากไปก็ไม่ดี  จะทำให้เราไม่นอน  ถอนไม่ได้  ร่ายกายเพลียเพราะไม่นอน  สุดท้ายแล้ว  เรื่องกาแฟเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับสไตล์แต่ละคนว่าจะสร้างรสชาติของตัวเองอย่างไร  ควบคุมปริมาณให้ดี  กินมากไป..เดี่ยวติดกาแฟ  แก้ตัวยาก  ด้วยล่ะ


ขอบคุณที่ติดตามคับ
🐖🐷🐺🐂🐄🐸🐍🐼

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น