วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ลงทุนกองทุนรวม KTSE และ KTSF โดย Topperation (ตอนที่ 1 ศึกษาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ)

หลังจากศึกษาเกี่ยวกับกองทุนรวมมานานพอสมควร  มีคนแนะนำอยู่หลาย ๆ เรื่อง  ตลอดจนกระทู้ใน Pantip ที่ทำให้ผมได้ความรู้เพิ่มขึ้น  ว่าการลงทุนควรกระจายไปหลายๆ  กองทุน  เช่น   BCAP, BKD, KFSDIV, KYFLEX-D, KTSE, KTSF, SCBDV, HIDIV, PPSD, T-low beta เป็นต้น

ผมก็เลยตัดสินใจเลือกประมาสองกองทุนเก็บไว้ในใจ  ก็คือ   KTSE  และ  KTSF  ของ  บลจ.กรุงไทย  ซึ่งเป็นธนาคารที่ผมใช้รับเงินเดือนในแต่ละเดือน  และเก็บออมมาตั้งแต่เด็ก ๆ  

ผมคิดว่ามันคงเป็นทางเลือกที่ดีในด้านการถ่ายโอนเงินซื้อนั่น  ซื้อนี่  และอาจมีเครดิตด้านการเงินที่ดีแอบอยู่เบื้องหลังก็เป็นได้

ทั้งสองกองทุนนี้  มีการปันผลที่ใกล้เคียงกัน  อาจจะเป็นเพราะระดับความเสี่ยงที่จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกัน  แตกต่างกันเพียง  ตัวหุ้นหรือกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ บลจ. ได้ลงทุนไป  ซึ่งตอนนี้ NAV บางตัวก็อยู่ที่ประมาณ 9 บาทกว่า ๆ  และ อีกตัวก็ประมาณ 11บาทกว่า ๆ   ผมก็เลยรอเวลาให้ NAV ลงไปกว่านี้  แล้วค่อยเข้าไปซื้อกองทุนสะสมไว้  

ตอนค้นหาข้อมูลก็ยากพอสมควร  ว่า  ทางธนาคารเปิดซื้อขายวันเสาร์  อาทิตย์ หรือไม่ ?  แต่ก็ค้นจนเจอ จนได้ สรุปว่า  ธนาคารกรุงเปิดซื้อขายวนเสาร์ และ  อาทิตย์  ด้วยนะครับ  อ้างอิงตามนี้ครับ

https://th-th.facebook.com/KTAMSmartTrade/posts/641987652484203


ตอนนี้ที่ทำได้ก็คงต้องจัดเตรียมเอกสารต่าง ๆ เพื่อไปทำเรื่องซื้อขายกองทุนรวม  เดี๋ยวหลังจากวันนั้นผมจะมาเขียนเล่าให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันนะครับ 

ขอบคุณที่ติดตามครับ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น