วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

วิธี Save Excel เป็น PDF

การทำงานเอกสารทุกวันนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องส่งงานด้วยไฟล์ PDF เป็นส่วนใหญ่  หรือบางครั้งก็เป็นไฟล์ Excel เพราะว่า  ง่าย...ต่อการแก้ไข  และแบ่งปันกันทำงาน  วันนี้ผมก็เลยมาเขียนแบ่งปันความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ใช้ในการทำงาน  ก็คือ  การบันทึกไฟล์ Excel เป็น PDF  โดยมีขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้ครับ

1)  หลังจากที่เราทำงานกับ Excel เสร็จแล้ว  ก็ให้เราคลิกไป  File>>Save As หรือ Save as Adobe PDF ดังเลข  1  2   และ  3 ตามลำดับ


2.1) กรณีที่เราเลือกไปที่ Save as Adobe PDF  ระบบ Excel  จะให้เราเลือกว่าจะใช้รูปแบบไหน เช่น 
Sheet  บันทึกทีละชีท , Selection บันทึกตามการเลือกเซลล์ของเรา, Entire Workbook  บักทึกทั้งไฟล์งาน หลาย ๆ หน้าจะเรียงต่อกัน



2.2) กรณีเลือก Save As ระบบจะเปิดหน้าต่างให้เราใส่ชื่อไฟล์  นามสกุลไฟล์เลือกเป็น PDF Files  ดังรูป



3) เมื่อใส่ชื่อและนามสกุลเสร็จแล้ว  ให้ทำการเลือกพื้นที่ที่จะบันทึก  จากนั้นคลิกที่ Save ก็เสร็จสมบูรณํและเราก็จะได้ไฟล์ PDF ไว้นำเสนอ  หรือทำเป็น EBOOK ก็ใช้วิธีนี้เช่นกัน


ขอบคุณที่ติดตามครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น