วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ลงทุนกองทุนรวม KTSE และ KTSF โดย Topperation (ตอนที่ 2 เดินทางไปสอบถามเพื่อความชัดเจน)



จากตอนที่ 1  ผมได้ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็พอมีอยู่บ้าง  จากนั้นก็ได้เดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทย  ว่า

A: พี่ครับ เปิดทำการรับเรื่องสมัครเปิดกองทุนวันเสาร์  อาทิตย์  หรือป่าวครับ?
B: เปิดค่ะ  รับเรื่องเท่านั้นนะค่ะ  ส่วนการซื้อ-ขาย  จะทำการซื้อขายวันจันทร์นะค่ะ
A: ขอบคุณครับ  เดี๋ยวผมเตรียมเอกสารมาเปิดกองทุนครับ

จากนั้นผมก็กลับมาค้นหาข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบกองทุนว่าจะเลือกซื้อกองไหนบ้าง ?  

จุดเริ่มต้น  ผมคงจะศึกษาและเลือกซื้อกองทุนรวมหุ้นปันผลไปก่อน  เมื่อมีรายได้เพิ่มขึ้น... จากนั้นค่อยเลือกซื้อกองอื่น ๆ ต่อไป  เพื่อแตกกิ่งก้านสาขาและกระจายความเสี่ยงต่อไป

ตอนนี้ก็นั่งเปรียบเทียบอยู่หลายกองทุนด้วยกัน  หากเพื่อน ๆ สนใจอยากเปิดซื้อขายกองทุนของตนเองก็ติดตามเรื่องราวจากบล็อกของผมแห่งนี้ได้ครับ

เนื้อหาเหล่านี้เหมาะกับใครบ้าง ?
  • นักเรียน
  • นักศึกษา
  • แม่ค้า  พ่อค้า
  • และคนทั่วไปที่สนใจเรียนรู้ตลอดชีวิต

ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเนื้อหาเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อหลาย ๆ คนนะครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น