วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ผลทดลองใช้ RIZZ Headphone หูฟังแบบหนีบ

วันนี้นั่งทดสอบพลังเสียง ของ RIZZ Headphone หูฟังแบบหนีบ  ที่ทาง IT City ได้แถมมาให้กับ  Notebook Acer E5-411G-P8ND  

ผลการทดสอบพลังเสียง  ถือได้ว่า  อยู่ในระดับปานกลาง  เสียงเบสไม่หนักมาก แค่พอกรุ้มกริ่ม  ส่วนใหญ่จะเน้นเสียงกลาง  ครอบคลุมการฟังแบบธรรมดา  ไม่เน้นความคลาสสิคของเสียงมากนัก  การสวมใส่ออกแบบมาเป็นแบบหนีบที่ขอบหู  อาจทำให้ปวดขอบหูได้  ถ้าใช้ไปนาน ๆ แต่....ไม่ถึงกับ ""คันหู""  มากนัก (+_+) 

รูปลักษณ์เล็กกระทัดรัด  มีถุงใส่หูฟังด้วย    ราคาเท่าไร...อันนี้ผมไม่ทราบ  ในเน็ตน่าจะมีให้เปรียบเทียบ  แต่คงไม่แพงเมื่อเทียบกับพลังเสียงประมาณนี้






ข้อมูลทางด้านเทคนิค  ก็มีให้เราเช่นกัน  ส่วนใหญ่ผมจะดูที่ความไวในการรับเสียง ถ้ามีค่ามาก ๆ จะทำให้เครื่องเล่นกินไฟน้อยลง  ส่วนย่านตอบสนองที่เห็นบนกล่องเป็นย่านที่มนุษย์สามารถได้ยินครับ  ซึ่งอันนี้เราไม่ได้ดูก็ได้  ความยาวสายก็สำคัญเช่นกันครับ



สรุป  หากเราต้องการฟังเพลง  ดูหนัง  แบบเข้าถึงอารมณ์  ก็คงต้องเลือกใช้หูฟัง  ดังนี้ครับ
  • การสวมใส่เป็นแบบ  ครอบหู  
  • เสียงเบสหนัก ๆ 
  • เสียงกลาง  ครอบคลุมทุกช่วงเสียง  
  • เสียงแหลมไม่มากเกินไป  เดี๋ยวจะคันหู 
  • ระบบเสียงรอบทิศทาง  

ส่วนใหญ่ผมก็จะเลือกใช้งานลักษณะนี้  ทั้งนี้ก็ขึ้นกับว่าเราจะใช้งานแบบไหน  ชอบแบบไหน  งบเท่าไร  ?? อันนี้สำคัญครับ  ขอบคุณที่ติดตามครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น