วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บ่อยครั้ง..ที่เราหาเงินด้วยความรู้. ลองหาเงินด้วย Lifestyle ดูบ้างสิ (Lifestyle Business is I like that ) !?


บ่อยครั้ง..ที่เราหาเงินด้วยความรู้...
ลองหาเงินด้วย Lifestyle  ดูบ้างสิ !?

บ่อยครั้งที่สังเกตเห็นหลายๆ คนหาเงินด้วยความรู้ที่เรียนมา  แต่ก็มีอีกหลายคนที่หาเงินด้วย Lifestyle ของตนเอง  แน่นอนว่า..  คนหาเงินด้วยความรู้   ยังไงก็มีรายได้เพียงพอต่อการใช้จ่าย. แล้วถ้าเราหารายจาก Lifestyle  ของเราล่ะ?  อย่างน้อยก็อาจจะ "เพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง"  หรืออาจทำให้ร่ำรวยไปเลยก็ได้ !?

แนวคิดนี้...อยู่ดีๆ  มันก็ปิ้งงงแว้บบ  เข้ามา!

การเพิ่มรายได้...ไม่จำกัดความรู้  และก็ไม่จำกัดความไม่รู้ ?  ขึ้นอยู่กับ Technique &  Lifestyle ของแต่ละคน

แล้ว..Technique &  Lifestyle คืออะไร ?

งาน Lifestyle มีอะไรบ้าง ?
จริง ๆ แล้ว  เราก็พบเห็นผ่านตามาเยอะแยะ  เพียงแต่เรายังไม่ลงมือทำ  ยังไม่อยากทำ  ยังไม่มีความมุ่งมั่น...แบบเอาไว้ก่อน  ประมาณนั้น   ที่เห็นชัดๆ  ก็คือ พริตตี้  งานเขียน  สอนพิเศษ  รับทำงาน hand make  ออกแบบสื่อ  ออกแบบเสื้อผ้า  ทำอาหาร  รับถ่ายถาพ  ทำดนตรี  อัดวิดิโอ  ฯลฯ  ... อื่นๆ ที่ผมคิดไม่ออกตอนนี้

Technique ที่ใช้มีอะไรบ้าง ?
เทคนิคที่ใช้มีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับงาน lifestyle ที่เราทำ  ดังนี้

  • งานพริตตี้  ก็ต้องรักษาความงาม  รักษาผิวพรรณ  เป็นกันเอง  ร่าเริง  สื่อข้อมูลให้ลูกค้าเข้าใจ  
  • งานเขียน  ต้องรู้จักใช้คำ ใช้ภาษา  สื่ออารมณ์และข้อมูล
  • ทำอาหาร  ต้องรู้จักรสชาติ  วัตถุดิบ  และเครื่องปรุง  วิธีทำ
  • ออกแบบ  ถ่ายภาพ และดนตรี  ต้องมีศิลป์ในหัว  รู้มุมมอง  รู้วิธีสื่อความด้วยภาพ

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น  ถูกสรุปอยู่ในประโยคนี้  แล้วสิ่งอื่น ๆ จะตามมาเอง

Lifestyle Business เกิดจากความชอบ หรือ งานอดิเรกของเรา

Lifestyle Business is I like that !




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น