วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ลงทุนกองทุนรวม KTSE และ KTSF โดย Topperation (ตอนที่ 3 เดินทางไปซื้อกองทุน)



หลังจากที่ผมได้ศึกษาข้อมูลจนมั่นใจว่าจะตัดสินใจเลือกซื้อกองทุนนี้ล่ะ  แล้วก็ได้เดินทางไปธนาคาร  สาขาฟิวเจอร์ รังสิต  เพื่อทำการเปิดบัญชีซื้อขายกองทุน  เมื่อ 11/07/15 ... 🐤🐥🐷🐖🐣

เมื่อไปถึงธนาคารกรุงไทย  แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า "ผมมาเปิดบัญชีซื้อกองทุน" เจ้าหน้าที่ก็กดบัตรคิวและขอบัตรประชาชนไปสำเนาเพื่อดำเนินการเปิดบัญชี  จากนั้นผมนั่งรอคิวประมาณ 10-20  นาที  วันนั้นคนค่อนข้างหนาแน่นเป็นพิเศษ  

เมื่อถึงคิวของผม  ก็วิ่งตรงดิ่งไปยังเจ้าหน้าที่  แล้วบอกเจ้าหน้าที่ว่า "เปิดบัญชีซื้อกองทุน KTSE ครับ"  จากนั้น ผมก็นำเอกสารที่เจ้าหน้าคนแรกทำให้ และ สมุดบัญชีออมทรัพย์  ยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ดำเนินการเปิดบัญชีซื้อขายกองทุน  เจ้าหน้าที่จะให้เรากรอกเอกสารการสมัครเปิดบัญชีกองทุน  ระหว่างนี้ผมก็นั่งรอและทำแบบประเมินความเสี่ยงไปด้วย  แล้วก็ลงชื่อในเอกสารต่าง ๆ ที่ผมต้องดำเนินการเปิดบัญชีกองทุน  ....  จนเสร็จขั้นตอนต่าง ๆ แล้วก็ได้ ""สมุดบัญชีกองทุน FUND BOOK""    ดังรูป


แล้วก็ฟังคำอธิบายขั้นตอนต่าง ๆ ที่เราต้องดำเนินการต่อไป  จากเจ้าหน้าที่  เช่น  วันทำการสั่งซื้อกองทุน (ในที่นี้คือ วันจันทร์)  เอกสารที่ บลจ. จะจัดส่ง  การทำการซื้อขายกองทุนใน NETBANK Application เป็นต้น  ส่วนรายการต่าง ๆ ใน  App นั้น  เราสามารถทำรายการได้ในวันจันทร์ช่วงบ่ายหรือวันอังคารเป็นต้นไป  การซื้อขายต่าง ๆ จะทำใน  App นี้ด้วย

เมื่อถึงวันจันทร์  หลังจากกลับมาจากทำงาน  ก็ขอลองแอบเข้าไปใน  NETBANK Application  ดูสักหน่อย  เผื่อว่าใช้งานได้แล้ว   .... และก็....ใช้งานได้จริง ๆ ดังรูป


เมื่อเข้าไปใน NETBANK Application  ก็จะพบกับหลากหลายบริการที่มีให้เรา  เมื่อคลิกเข้าไปยัง  ""กองทุน""  ระบบจะเข้าไปที่โหมดรายการต่าง ๆ เกี่ยวกับการซื้อขายกองทุน  ตลอดจนรายการต่าง ๆ 



หลังจากที่ได้นั่งศึกษาไปพักใหญ่ ๆ ก็พอจะเข้าใจระบบการทำงาน  คงช่วยให้เราทำการซื้อกองทุนต่าง ๆ ได้สะดวกมากขึ้น  นอกจากการออมเงินแล้ว  การแบ่งเงินบางส่วนมาลงทุนแบบนี้ก็ถือเป็นการศึกษาหาความรู้เพื่อการเติบโตของชีวิตเราได้เป็นอย่างดี  ทุกวันนี้สิ่งต่าง ๆ ทำได้ง่ายมากกว่าสมัยก่อนและทางเลือกต่าง ๆ ก็มีมากมาย  ทำให้เราเรียนรู้ได้รวดเร็ว  ค้นหาสิ่งต่าง ๆ และทำตัวเราเองให้มั่นคง  มั่งคั่ง  ได้ไม่ยาก  ผมคิดเช่นนั้น ....และตอนนี้ ผมก็ลงมือทำแล้ว  (+_+)    

เส้นทางความสำเร็จคงอีกไม่ไกล...ที่ผมจะไปถึงมัน ^_^

สรุปเนื้อหา

ใช้เอกสารใดบ้าง ??
  • บัตร ปปช.
  • สมุดออมทรัพย์
  • เงินสด/หักบัญชีก็ได้  (ขั้นต่ำแล้วแต่กองทุนนั้นๆ)

***  การลงทุนมีความเสี่ยง...ผมก็อยากให้ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจ เหมือนที่เห็นในโฆษณา ... เช่นกัน  555++


ขอบคุณที่ติดตามครับ (ถ้ามี)







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น